Home » » Nét riêng Singapore qua ẩm thực đường phố

Nét riêng Singapore qua ẩm thực đường phố

Do có sự hòa hợp của nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới đã tạo nên những dấu ấn rất riêng cho văn hóa ẩm thực đường phố của đất nước Quốc đảo Sư Tử này. Vì vậy, khi đi du lịch Singapore bạn đừng bở lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn đường phố tại nơi đây

Hoa Hậu Quý Bà Và Món Mỳ Ngàn Tuổi

Đến Singapore, không thể bỏ qua khu phố Katong - khu vực định cư truyền thống của cộng đồng người Peranakan. Đây là cộng đồng sự giao thoa về huyết thống, văn hóa... giữa người Malay bản địa và người Hoa. Ở đây, bên cạnh sự hấp dẫn của những nét văn hóa đầy màu sắc bản địa của người Peranakan thì mỳ Laksa là đặc sản không thể quên.

Laksa - một món ăn phổ biến nhất của người Peranakan. Laksa có 2 loại chính: Laksa lemak (nyonya laksa) hay laksa cà ri, được làm bằng nước sốt cốt dừa với bột cà ri nấu chung với bún, ăn chung với đậu chiên, cá chiên, tôm, sò và một loại tương ớt. Assam laksa ít béo hơn có nước súp được nấu từ các loại cá, thịt cá được xé vụn trộn cùng bún và một số loại rau thơm và củ quả. Sợi mỳ của món Katong laksa được cắt ngắn, nên có thể ăn bằng thìa mà không cần dùng tới đũa.  


Ngày nay, laksa là món phổ biến khắp đảo quốc Singapore, có thể tìm thấy ở khắp các trung tâm ăn uống và cửa hàng thực phẩm. Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng món mỳ này đã có trên 1.000 năm tuổi.
Để có thể tận hưởng hương vị đặc trưng nhất của Laksa, người Singapore hay tìm đến các hàng ở khu Katong, nơi các chủ hàng luôn tự hào mình có công thức xịn của đúng truyền thống của món ăn này. Vì thế, tại đây, luôn có một cuộc tranh chấp nguồn gốc đích thực của món laksa như để làm tăng thêm hương vị lịch sử cho món ăn này.

Một trong những quán ăn nổi tiếng là hàng LAKSA 328 khu Katong của chị Lucy Koh hay còn gọi Nancy.
Đây là một trong những địa chỉ bán Laksa nổi tiếng nhất Singapore, được cả du khách lẫn người địa phương yêu chuộng, cũng là địa chỉ lui tới thường xuyên của rất nhiều người nổi tiếng khi muốn thưởng thức món ăn đậm hương vị truyền thống.
Điều ít ai ngờ bà chủ quán Nancy xuất thân từ người bán hàng rong và khởi nghiệp khi không hề biết gì về Laksa, Nancy là người yêu thích nấu nướng và chị mở tiệm laksa đầu tiên ở 49 East Coast Road để bắt đầu kinh doanh món laksa bằng cánh kết hợp giữa công thức truyền thống với những hương vị của riêng mình.

Từ tiệm đầu tiên ở khu Katong, đến nay chị Nacncyđã mở rộng chuỗi cửa hàng lên 5 cơ sở . Trong đó, tiệm Laksa 328 Katong là một trong những biểu tượng của văn hóa ẩm thực Singapore ngày nay.
Một điều đặc biệt ít ai biết, năm 2003, Nancy đã đạt vương miện Hoa hậu quý bà Singapore. Trong 10 năm qua, quý bà hoa hậu vẫn gắn bó với món ăn truyền thống Laksa. Không những thế, con trai của Nancy cũng xác định tiếp tục gắn bó với món laksa truyền thống này.

Nữ Luật Sư Và Bánh Sô-Cô-La‘ Kinh Khủng’

Dạo phố Singapore, không thể bỏ qua khu phố đêm Làng Hà Lan với đường đi bộ, những hàng ăn và quán bar sôi động thâu đêm. Nơi đây, giữa vô vàn những món ẩm thực Á – Âu thì Awfully Chocolate vẫn luôn là một lựa chọn của những người sành ăn.

Nếu như Laksa là món ăn đậm chất truyền thống và lịch sử bản địa thì Awfully Chocolate là đặc trưng của giao thoa văn hóa, tính hiện đại và sáng tạo của người Singapore.

Người sáng lập ra Awfully Chocolate là một luật sư mà khi khởi nghiệp chưa hề biết đến kinh doanh và không có khái niềm về làm bánh sô-cô-la.

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

0 nhận xét:

Hỗ trợ online